กิ่วแม่ปาน ความงดงามแห่งยอด ดอยอินทนนท์ - Lion Star Travel
Hotline

02-4084645-8
081-6269318

กิ่วแม่ปาน ความงดงามแห่งยอด ดอยอินทนนท์

กุมภาพันธ์ 14, 2022 | by Lion Star Travel
กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน หรือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้น ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,400 เมตร จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน – 31 พฤษภาคม ของทุกปี ตั้งแต่เวลา 06.00-16.00 น.

ลักษณะเส้นทางกิ่วแม่ปานเป็นวงรอบทางเดินลาดชันขึ้นไป และสุดท้ายจะวกกลับมาบรรจบกับทางเดินที่เดินเข้ามาครั้งแรก มีระยะทางประมาณ 3.2 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดิน 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน ในช่วงระยะกิโลเมตรแรกจะเป็นทางเดินขึ้นเพียงอย่างเดียว มีบันไดทางขึ้นเป็นช่วงๆ สลับกับทางเดินธรรมชาติ ส่วนกิโลเมตรที่ 2 จะเป็นทางเดินลงบนสันเขา 1 กิโลเมตร และทางเดินกิโลเมตรที่ 3 จะเป็นทางเดินในป่า มีทางเดินขึ้นสลับทางเดินลงจนจบ 5 เขาเล็ก โดยจุดที่ชันที่สุดจะอยู่ที่เขาลูกแรกและลูกที่ 4 เพราะมีบันไดเดินขึ้นเรื่อยๆ

จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน

จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน นับได้ว่าเป็นไฮไลต์ของกิ่วแม่ปานเลยก็ว่าได้ บริเวณจุดชมวิวเป็นพื้นที่โล่ง มีระเบียงยื่นออก บางวันจะมองเห็นทะเลหมอกที่มีเมฆปกคลุมอยู่ตรงหน้าตัดกับสีทองของทุ่งหญ้าได้ที่บริเวณนี้ และวันที่ฟ้าเปิดจะมองเห็น อ.แม่แจ่ม ที่อยู่เบื้องหน้าได้ชัดเจน

อีกหนึ่งไฮไลต์ของเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ก็คือ กุหลาบพันปี หรือ กุหลาบป่า เป็นพืชหายากมากชนิดหนึ่ง เพราะมีการกระจายพันธุ์ที่จำกัดเฉพาะในเขตอากาศหนาวเย็นบนพื้นที่ชุ่มชื้น เช่น สันเขาหรือหน้าผา และจะออกดอกเพียงปีละครั้ง ในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ เท่านั้น

โปรแกรมทัวร์ที่เกี่ยวข้อง

ที่มา: mgronline

จองผ่านไลน์
banner